top of page
Search
  • happyeverysingleday

สัญญาณอันตราย(red-flags)ของความสัมพันธ์ที่คุณไม่ควรละเลย

นี่คือสัญญาณอันตราย(red-flags)ของความสัมพันธ์ที่คุณไม่ควรละเลย ไม่ว่าคุณจะรักพวกเขามากแค่ไหนสิ่งเหล่านี้คือสัญญาณอันตราย(red-flags)ของความสัมพันธ์ที่คุณไม่ควรละเลย


ความสัมพันธ์อันแสนโรแมนติกของมนุษย์ มีความซับซ้อนและมีพลัง คนเราตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็วและเราก็สามารถหลุดจากความรักได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

เมื่อเรารัก เรารักอย่างลึกซึ้งและมักจะทำให้เรามองข้ามสัญญาณอันตรายที่สำคัญที่เตือนให้ต้องเผชิญ

ในขณะนี้ส่วนหนึ่งของการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความสุขและยั่งยืน คือ การเรียนรู้วิธีเผชิญหน้ากับปัญหาในความสัมพันธ์เหล่านั้นเมื่อเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้ทั้งเวลาและความเข้าใจในการจัดการอย่างรอบคอบ

แม้ว่าเรามักจะอ้างว่าถูกบังตาเพราะความรักที่ดีของเราผิดพลาด แต่บ่อยกว่านั้นก็มีช่วงเวลาสำคัญหลายอย่างที่เราเพิกเฉยไประหว่างทาง เมื่อคู่ของเราไม่เหมาะกับเราพวกเขาก็มีวิธีที่ตลก ๆ ในการแสดงให้เราเห็น ความจริงนั้น แต่ต้องใช้ความซื่อสัตย์อย่างรุนแรงในการดูคำเตือนเหล่านี้ว่าเป็นอย่างไร หากต้องการดูสัญญาณอันตรายเหล่านี้ว่าเป็นอย่างไร เริ่มต้นจากเราต้องเริ่มรักตัวเองและกำหนดขอบเขตทั้งภายในและภายนอก เมื่อเรียนรู้วิธีการรักตัวเองเราสามารถเริ่มรักผู้อื่นอย่างแท้จริงและรับความรักที่เราสมควรได้รับ

ทำไมเราถึงเพิกเฉยต่อสัญญาณอันตราย(red-flags) ในความสัมพันธ์ของเรา


มีเหตุผลหลายประการที่เราเพิกเฉยต่อสัญญาณอันตราย(red-flags)ที่คู่รักของเรากำลังแสดงให้เราเห็น และ ทุกสิ่งตั้งแต่การหลงตัวเองที่เห็นแก่ตัวไปจนถึงความเต็มใจของเราเท่านั้นที่จะเห็นสิ่งที่ดีที่สุดในคู่ของเรา อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่มีความสุขและเติมเต็ม เรามักยอมรับคู่รักของเราในสิ่งที่พวกเขาเป็น


เรากลัวความจริง

สาเหตุส่วนใหญ่ที่เราหันเหความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเราคือเพราะเรากลัวที่จะเผชิญหน้ากับความจริงการยอมรับความจริงเชิงลบเกี่ยวกับคู่ครองหรือคนที่คุณรักคือการมองเห็นพวกเขา (และตัวคุณเอง) ในมุมที่ต่างออกไป ความจริงเป็นสิ่งที่เจ็บปวดบางครั้งและอาจง่ายกว่าที่จะหันหน้าหนีมากกว่าที่จะหันหน้าเข้าหามันอย่างไรก็ตามปัญหาของวิธีนี้คือเพียงรวบรวมประเด็นที่เรากำลังประสบอยู่และทำให้ยากขึ้นสำหรับเรา เพื่อค้นหาตัวเราเองภายใต้ชั้นของการโกหกและความทุกข์


เรากลัวการเปลี่ยนแปลง

สัญญาณอันตราย(red-flags) - นอกเหนือจากการเตือนว่าคุณอยู่กับคนผิดแล้วยังเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย ในฐานะมนุษย์การเปลี่ยนแปลงทำให้เรากลัวและเราจะทำเกือบทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงความรู้สึกไม่สบายตัวเมื่อคู่ของเรา แสดงให้เราเห็นพฤติกรรมที่ขัดกับภาพลักษณ์ของเราซึ่งเป็นสัญญาณเสมอว่ามีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปในการเป็นหุ้นส่วนและอาจเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับสำหรับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


เราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง

บางทีสาเหตุส่วนใหญ่ที่เราเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนจากคู่ของเราก็คือการที่เราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง เมื่อคุณถูกหลอกหลอนด้วยความนับถือตนเองที่ต่ำ คุณจะสงสัยแม้กระทั่งสัญชาตญาณและความรู้สึกพื้นฐานที่สุดของคุณ แทนที่จะเชื่อมั่นในความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาในใจ - คุณเพิกเฉย - ด้วยความหวังว่าคุณจะทำอะไรผิดพลาดอีกครั้ง การปิดสัญชาตญาณของเราเป็นเกมที่อันตรายในการเล่นและเป็นเกมที่สามารถพบว่าเราต้องเผชิญกับความเสียใจมากกว่าที่เราเคยทำมาทั้งหมด ลงมาที่การเชื่อมั่นในตัวเองและการเชื่อว่าสิ่งที่เราต้องการสำหรับเรานั้นทั้งถูกต้องและสมควรได้รับ


เราถูกล้างสมอง

พวกเราหลายคนได้รับการเลี้ยงดูให้เชื่อว่าความสัมพันธ์ของเราเป็นสิ่งที่ต้องทำในตอนเด็ก ๆ พ่อแม่ของเราบอกเราถึงความสำคัญของการให้คำมั่นสัญญาและปลูกฝังให้เรารู้ว่าการเลิกราเป็นสิ่งต้องห้ามและเป็นที่ต้องการอย่างมาก เรามองว่าตอนจบของ ความสัมพันธ์เป็นความล้มเหลว ทั้งๆที่จริงๆแล้ว เมื่อทั้งหมดเป็นจุดสิ้นสุดของบทหนึ่งและเป็น จุดเริ่มต้นของอีกบทหนึ่ง เราควรมองว่าในความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นโอกาสของสิ่งที่เริ่มต้นและจบลง


สัญญาณอันตราย(red-flags) 11 ประการที่คุณไม่ควรมองข้าม

เมื่อพูดถึงสัญญาณอันตราย(red-flags) มีพฤติกรรมความเชื่อและการเปิดเผยหลายอย่างที่เราไม่ควรละเลยตั้งแต่สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงการทำร้ายร่างกายและอารมณ์โดยสิ้นเชิง และ นี่คือ 11 สัญญาณอันตราย(red-flags) ที่คุณไม่ควรเพิกเฉยหรือละเลย


1. ยึดอดีตไว้เหนือคุณ

หากคู่ของคุณยึดอดีตของพวกเขาไว้เหนือคุณอาจเป็นสัญญาณสำคัญที่บ่งบอกว่าพวกเขาไม่ใช่คนนั้นที่ใช่ การพูดว่า“ ฉันเคยมีความสุขมากกว่านี้มาก” จะดูแคลนอีกฝ่ายและทำให้พวกเขารู้สึกราวกับว่าพวกเขาถูกบังคับให้อยู่บนมาตรฐานของวันวานเก่าๆและมันก็ไม่ยุติธรรมที่จะอยู่ในความสัมพันธ์ หรือ คาดหวังให้คู่ของเราอาศัยอยู่ในอดีตนั้นเช่นกัน หากเราต้องการอนาคตที่มีความสุขเราต้องมุ่งเน้นไปที่อนาคตและเราต้องทำสิ่งนั้นให้เป็น คู่รัก - ไม่ใช่แค่เป็นเงาของอดีตคนรักเก่าที่ผ่านมา


2. พูดถึงแฟนเก่าทุกคนว่า "แย่มาก"

เมื่อคุณพบว่าตัวเองอยู่กับคู่ครองหรือคู่รักที่บอกว่าแฟนเก่าของพวกเขา“ แย่มาก” อาจเป็นสัญญาณเตือนคนรักที่มองว่าแฟนเก่าทั้งหมดเป็นปัญหา เป็นสัญญาณเตือนที่อาจแสดงให้เห็นว่า ปัญหามาจากตัวของเขาเอง เมื่อต้องมองลึกลงไปถึงสาเหตุที่แท้จริง และรับผิดชอบต่อการกระทำและพฤติกรรมของพวกเขาในความเป็นจริง


3. ไม่ยอมเปิดเผย

เราทุกคนมีหลายสิ่งในอดีตที่เราไม่อยากจะแบ่งปัน แต่การมีคู่ชีวิตที่ปฏิเสธที่จะพูดถึงอดีตของพวกเขาเลยถือเป็นสัญญาณอันตรายที่สำคัญการปฏิเสธที่จะพูดถึงความสัมพันธ์ในอดีตอาจเป็นสัญญาณว่าคู่ของคุณยังไม่ได้แก้ไขปัญหาเหล่านั้น หรือว่าพวกเขาไม่ได้จัดการในการรักษาตัวเองด้วยวิธีที่เท่าเทียมกับคนที่ห่วงใยและตอบสนองตนเอง อดีตของเราเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาส่วนบุคคลของเรา แต่เราไม่สามารถเริ่มต้นการเติบโตนั้นได้ เว้นแต่เราจะเผชิญหน้ากับมัน, แบ่งปัน และแก้ไขด้วยวิธีที่ช่วยให้เราทำได้ดีขึ้นในอนาคต


4. เส้นทางของการเลิกราที่ยุ่งเหยิง

การเลิกกันที่ยุ่งเหยิงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ร่องรอยของการเลิกราที่ยุ่งเหยิงอาจเป็นสัญญาณว่ามีความผิดปกติร้ายแรงเกิดขึ้นกับคู่ของคุณและวิธีที่พวกเขาแก้ไขอารมณ์ของพวกเขา เมื่อเราไม่สามารถยุติความสัมพันธ์แบบผู้ใหญ่ได้ นั่นเป็นสัญญาณว่า คนเราไม่ได้มีวุฒิภาวะมากพอในอันดับแรก นอกจากนี้ยังอาจเป็นสัญญาณของปัญหาทางอารมณ์ที่ร้ายแรง ซึ่งต้องได้รับการแก้ไขก่อนที่จะสามารถเชื่อมต่อกับบุคคลอื่นได้อย่างสมบูรณ์


5. กลัวพันธสัญญา (commitment)

ความกลัวพันธสัญญา(การให้คำมั่นสัญญา) เป็นสัญญาณอันตรายทั่วไปที่ผู้ที่แสวงหาการเชื่อมต่อที่ยั่งยืนของความผูกพันที่ลึกซึ้งและโรแมนติก หากคุณพบว่าตัวเองมีส่วนร่วมกับคนรักที่อ้างว่าความสัมพันธ์ทั้งหมด“ ล้มเหลว” หรือไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ คือ“ มีสุขภาพดี” คุณอาจกำลังมองหาใครบางคนที่มีปัญหาในการยอมรับความรับผิดชอบ


6. อารมณ์ร้าย

อารมณ์ร้ายคือสัญญาณอันตรายที่ไม่ควรละเลยหรือมองข้ามคนรักที่หลอมรวมกันสั้น ๆ อาจเป็นสัญญาณของสิ่งที่อันตรายกว่าที่จะตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคู่รักนั้นเปิดเผยปัญหาความโกรธของพวกเขาในช่วงต้นของความสัมพันธ์

ในขณะที่คน ๆ หนึ่ง - เวลาที่เกิดอารมณ์ร้ายหรืออารมณ์ไม่ดี การตะโกนอาจเป็นข้อแก้ตัวที่พอเข้าใจได้ แต่ความรุนแรงและการข่มขู่ไม่ควรเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว คู่ของคุณจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากความโกรธของพวกเขา แต่คุณไม่ใช่คนที่จะทำอย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนความโกรธ


7. ล้มเหลวในการทำงาน

การเดินออกจากสถานที่ทำงานที่อันตรายหรือการเอาชนะตัวเองเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องรักษานิสัยการว่างงาน คนรักที่ย้ายงานหรือเปลี่ยนงานอยู่ตลอดเวลาอาจเป็นสัญญาณของความยังไม่บรรลุนิติภาวะและเป็นสัญญาณว่าบุคคลนั้นยังไม่รู้พวกเขาจะทำอะไรหรือต้องการอะไรในชีวิต แต่ก็ไม่ดีสำหรับความสัมพันธ์หรือลักษณะพื้นฐานใด ๆ ของชีวิตประจำวันของเรานอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการขาดความมุ่งมั่นและการสำรวจตัวเอง


8. ปัญหาเรื่องเงินที่ป้องกันได้

เราทุกคนรู้ดีว่าการมีชีวิตอยู่ในยุคแห่งหนี้มหาลัยหมายความว่าอย่างไร แต่ปัญหาเรื่องเงินที่คงที่และสามารถป้องกันได้ถือเป็นสัญญาณอันตรายที่ร้ายแรง คู่รักที่มีเงินไม่ดีหรือผู้ที่ไม่รับผิดชอบกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของพวกเขาอาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงในภายหลัง มันเป็นสัญญาณของการยังไม่บรรลุนิติภาวะและยังเป็นสัญญาณของการขาดความมุ่งมั่นซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อที่จะเติบโตในโลกปัจจุบัน


9. ความหมกมุ่นกับครอบครัว

เป็นเรื่องดีที่มีคู่ครองที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของพวกเขา แต่คู่ครองที่ใกล้ชิดเกินไปอาจเป็นสัญญาณอันตรายที่ร้ายแรง พวกเราไม่มีใครมาจากครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่บุคคลที่หมกมุ่นอยู่กับครอบครัว ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงในความสัมพันธ์ของคุณ เมื่อเวลาผ่านไปสมาชิกในครอบครัวเดียวกันเหล่านั้นอาจมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ของคุณมากเกินไปและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหลาย ๆ วิธีที่ทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกแย่และไม่มีความสุข


10. การโกง

ในบางครั้งคุณจะพบว่าตัวเองมีความสัมพันธ์กับคนที่ยอมรับว่ามีการโกงในอดีตแม้ว่าทุกสถานการณ์จะแตกต่างกัน แต่นี่คือสัญญาณอันตราย ที่คุณควรวิ่งไม่ใช่เดินไปในทิศทางตรงกันข้าม หากพวกเขาทำครั้งเดียว พวกเขาจะทำอีกครั้ง การโกงเป็นสัญญาณของการยังไม่บรรลุนิติภาวะและเป็นสัญญาณของคนที่ไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อภาระผูกพัน พฤติกรรมและการตัดสินใจของพวกเขา


11. การทำร้ายร่างกายและอารมณ์

การควบคุมพฤติกรรมและการทำร้ายร่างกายและอารมณ์เป็นสัญญาณเตือนที่คุณไม่ควรเพิกเฉยเสมอ แม้ว่าผู้ที่ล่วงละเมิดมักจะอธิบายการกระทำของตนออกไปอย่างง่ายดายด้วยคำพูดของพวกเขาที่เหมือนคำหวานที่เป็นพิษ พวกเขาสามารถจะทำอีกครั้งและ จะทำต่อไปตราบเท่าที่พวกเขาสามารถเข้าถึงเหยื่อของพวกเขาได้หากคุณพบว่าตัวเองอยู่ในความสัมพันธ์ดังกล่าวให้ติดต่อกับคนที่คุณไว้วางใจและเริ่มวางแผนที่จะหนีไป


วิธีรับมือเมื่อไฟเตือนสัญญาณอันตรายดับ.

หากสัญญาณอันตรายใด ๆ ข้างต้น ฟังดูคุ้นหู คุณสามารถจัดการกับข่าวดีได้ด้วยการย้อนกลับไปสองสามขั้นตอนและใช้เทคนิคพื้นฐานบางอย่าง คุณจะพบหนทางกลับสู่อิสรภาพอย่างถูกวิธี - และใน เวลาที่เหมาะกับคุณ


หาเหตุผล

ขั้นตอนแรกในการจัดการกับสัญญาณอันตราย(red-flag)ในความสัมพันธ์ของเราคือการถอยหลังและปล่อยวางอารมณ์ แม้ว่าปัญหาในการเป็นคู่รักของเราจะพรากเราไปมากมายทั้งทางจิตใจและอารมณ์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องใช้สมองของเราในการคิดต่อไป ขั้นตอนก่อนที่เราจะทำอะไรที่ไร้เหตุผลหรือไม่เป็นตัวของตัวเอง

มองผ่านเคมีความเข้ากันและความรู้สึกเหมือนผีเสื้อบินวนในท้อง ไปจนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่พื้นฐานของมันทั้งหมด ใครคือคนที่คุณกำลังมองหา ในตอนนี้พวกเขาตรงกับร่างในอุดมคติที่คุณสร้างขึ้นในใจของคุณหรือไม่ พฤติกรรมใด กำลังยืนยันหรือ

ปฏิเสธความเชื่อนั้น?


เรารู้สึกได้ถึงความรู้สึกที่ทรงพลัง (และไร้เหตุผล) สำหรับคนที่เป็นพิษต่อเราเพียงเพราะเรารู้สึกถึงแรงกระตุ้นบางอย่าง สำหรับใครบางคนไม่ได้หมายความว่าเราต้องการพวกเขาหรือแม้แต่พวกเขาต้องการเรา สิ่งสำคัญคือต้องใช้ความคิดที่มีเหตุผล เมื่อคุณรู้สึกสงสัยเกี่ยวกับคู่ของคุณและวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณ ถามตัวเองว่าพวกเขามีคุณสมบัติที่คุณต้องมีความสุขในความสัมพันธ์กับพวกเขา


เชื่อใจตัวเอง

สาเหตุหนึ่งที่เรามักพบว่าตัวเองอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะกับเราเป็นเพราะเราไม่ไว้วางใจตัวเอง เราไม่ไว้ใจตัวเองที่จะเลือกคนที่ถูก (หรือผิด) และความมั่นใจในตัวเองต่ำเกิน จนกัดกินเราและทำลายความสามารถในการไว้วางใจสัญชาตญาณของเราอย่างสิ้นเชิง และสิ่งสำคัญที่มันบอกเรา

หยุดเพิกเฉยต่อการตัดสินที่ดีกว่าของคุณและเริ่มฟังมันแทน ให้ความสนใจกับเสียงระฆังเตือนที่ดังขึ้นในหัวของคุณและพูดถึงมันแทนที่จะตั้งค่าเป็น "เงียบ" หากคุณรู้สึกราวกับว่าคุณกำลังถูกใช้ให้ทำตามขั้นตอน คุณอยู่ในความสัมพันธ์ด้านเดียวที่ฝ่ายหนึ่งให้มากกว่าอีกฝ่ายหรือไม่?


ร่างกายของเรามีสัญญาณเคลียร์คัตที่ส่งถึงเราเมื่อใดก็ตามที่สิ่งต่างๆไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นหากคุณรู้สึกโกรธตลอดเวลามันอาจเป็นวิธีที่สมองของคุณบอกคุณว่าคุณกำลังอยู่กับใครบางคนที่กำลังบ่อนทำลายคุณ ความสุขถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยคุณอาจอยู่กับคนที่หลอกใช้คุณเพื่อสิ่งที่คุณมีมากกว่าจะเป็นใครเชื่อมั่นในตัวเองและไว้วางใจสัญญาณที่ร่างกายสมองและหัวใจกำลังส่งถึงคุณ คุณก็อาจจะ ประหลาดใจกับความจริงที่คุณเปิดเผยเมื่อคุณเริ่มเชื่อใจตัวเอง


พวกเราหลายคนเพิกเฉยต่อสัญญาณอันตรายเพราะเรากลัวที่จะอยู่คนเดียวในฐานะมนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมที่โหยหามิตรภาพและสิ่งนี้ได้รับผลกระทบจากการเล่าเรื่องทางสังคมที่เราต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะมีคุณค่าและมีความสุข อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ไม่เป็นความจริงเพื่อที่จะพบกับความสุขที่แท้จริงเราต้องหาวิธีที่จะมีความสุขกับการอยู่คนเดียว


หยุดอยู่ในความสัมพันธ์ที่ผิดปกติเพียงเพราะคุณกลัวที่จะอยู่คนเดียว แม้ว่าการเดินจากไปจะเจ็บปวดและน่ากลัว แต่การอยู่ด้วยตัวเองเป็นวิธีเดียวที่เราจะเรียนรู้ว่าเราเป็นใครอย่างแท้จริง เมื่อคุณใช้ชีวิตอยู่ใต้ผ้าห่มตลอดเวลา เราต้องก้าวกระโดดและก้าวออกไปด้วยตัวเองหากเราต้องการเรียนรู้วิธีที่จะเป็นอิสระและมีความสุข - แต่นั่นเป็นขั้นตอนแรกที่น่ากลัวที่จะดำเนินการเมื่อการมีคู่รักคือสิ่งที่คุณเคยรู้จัก

ยอมรับว่าการทำตัวสบาย ๆ กับความสันโดษเป็นกระบวนการและจุ่มปลายเท้าลงไปช้าๆรักษาความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับตัวเองและใช้เวลาเล็กน้อยในแต่ละวัน (ตามลำพัง) ขุดคุ้ยว่าคุณรู้สึกอย่างไรและทำไมคุณถึงรู้สึกเช่นนั้น มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่กระตุ้นให้คุณพัฒนาจุดแข็งและทักษะของคุณและค่อย ๆ กลับมาตกหลุมรักตัวเองอีกครั้ง เมื่อคุณตระหนักว่าคุณสมควรได้รับความรักเพียงใดด้วยตัวคุณเองคุณจะสามารถชื่นชมความลึกซึ้งได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นวิธีเดียวที่คุณจะได้เรียนรู้ว่าคุณภาพของความรักที่คุณสมควรได้รับ (สปอยเลอร์: เป็นสิ่งที่ดีที่สุด)


เริ่มเลือกเชิงบวก

มีหลายสิ่งที่จะต้องพูดเกี่ยวกับประเภทของผู้คนที่เราล้อมรอบตัวเองเมื่อเราแวดล้อมตัวเองด้วยผู้คนที่อบอุ่นห่วงใยและคิดบวกเราจะดึงดูดสิ่งนั้นเข้ามาในชีวิตของเรามากขึ้น - แต่ต้องใช้เวลาและความเข้าใจสักหน่อยเพื่อไปที่นั่น .

ปล่อยวาง ด้านลบที่เรื้อรังในชีวิตของคุณและมองหาคนที่มีแรงบันดาลใจและยกระดับจิตใจแทนเมื่อคุณล้อมรอบตัวเองกับคนที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองมันจะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณต้องการมากขึ้นสำหรับตัวเองและความคิดบวกและแรงจูงใจของพวกเขาจะทำให้ประหลาดใจ เพื่อความนับถือตนเอง

การถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนที่ทำตามความฝันมันจะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณทำตามความฝันของคุณคนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขจะทำให้คนในแวดวงของพวกเขาพอใจและยกระดับพวกเขาง่ายๆด้วยการเป็นตัวอย่างของสิ่งที่เป็นไปได้ ใส่คนที่มีคุณภาพสูงเข้ามาในชีวิตของคุณแล้วคุณจะรู้ว่าคุณเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่สมควรได้รับการปฏิบัติด้วยความรักคุณค่าและความเคารพแบบนั้นเลิกเป็นคนที่ตัวสำรองในสนามความรัก แล้วก้าวออกไปสู่ความสนใจ ที่คุณสมควรได้รับ


ตอบสนองความต้องการของคุณเอง

บทเรียนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่เราสามารถเรียนรู้ได้ในชีวิตนี้คืออย่าปล่อยให้คนอื่นทำเพื่อเราในสิ่งที่เราสามารถทำได้ง่ายๆเพื่อตัวเราเอง การพอเพียงเป็นมากกว่าทักษะการเอาตัวรอด แต่เป็นวิธีการที่เราสนับสนุนตนเอง เห็นคุณค่าและตระหนักมากขึ้นว่าเราคือใครที่เป็นหัวใจหลักที่แท้จริงของเรา

แม้ว่าคุณจะคิดอย่างไร แต่ก็ไม่มีใครในชีวิตนี้ที่มีจุดมุ่งหมายเพียงอย่างเดียวคือการดูแลคุณ คุณเป็นคนเดียวที่ตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างแท้จริงและคุณเป็นคนเดียวบนโลกใบนี้ที่รู้อย่างแท้จริงทั้งภายในและภายนอก - ความต้องการเหล่านั้นคืออะไรแทนที่จะรอให้คนอื่นมาเติมเต็มความสุขให้ทำด้วยตัวเองและเริ่มลงมือทำตอนนี้ หากมีปัญหาในชีวิตคุณเป็นคนเดียวที่แก้ไขได้

การตอบสนองความต้องการของคุณเองส่วนใหญ่มาจากความภาคภูมิใจในตนเองและการเคารพตัวเอง เมื่อคุณรักตัวเองคุณจะสูญเสียความต้องการให้คนอื่นเติมเต็มความปรารถนาที่คุณสามารถเติมเต็มตัวเองได้ เมื่อคุณเคารพตัวเอง คุณจะเลิกยอมรับอะไรก็ตามที่น้อยกว่าสิ่งที่คุณสมควรได้รับ และคุณจะเริ่มทำตามสิ่งที่คุณได้รับด้วยความรักที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นเคารพคุณเช่นเดียวกับที่คุณเคารพตัวเอง


การสร้างขอบเขต (และยึดติดกับพวกเขา)

ขอบเขตและข้อ จำกัด ของเราเป็นลักษณะที่สำคัญที่สุดของตัวเองที่เราสามารถพัฒนาได้ ขอบเขตคือตัวชี้นำที่เราสอนผู้คนถึงวิธีปฏิบัติต่อเราและเป็นข้อ จำกัด ที่กำหนดความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดที่สุดและเป็นส่วนตัวที่สุดของเรา ขอบเขตและข้อ จำกัด ที่อ่อนแอเป็นสัญญาณ คนที่มีความสุขที่ได้ถูกเดินผ่านและพวกเขายังส่งสัญญาณถึงคนที่ไม่เคารพตัวเองและสถานที่ของพวกเขาในโลก หากคุณกำลังจัดการกับสัญญาณอันตราย(red-flag)ที่ร้ายแรงในคู่ของคุณอาจเป็นสัญญาณว่าขอบเขตของคุณ เส้นต้องวาดใหม่

ขีด จำกัด ของเราทำหน้าที่เป็นรั้วรอบขอบชิดซึ่งเราทำให้ชัดเจนว่าเราจะทำอะไรและจะไม่ยอมพวกเขาสื่อสารทุกอย่างตั้งแต่พื้นที่ส่วนตัวที่เราต้องการไปจนถึงระดับความรักทางกายที่โอเค ขีด จำกัด คือป้ายบอกทางที่บอกคนอื่นว่า "นี่ ไม่เป็นไร” หรือ“ ไม่เป็นไร” และเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ที่มีความสุขและยั่งยืน

การเคารพขีด จำกัด ของเราบังคับให้คู่รักของเราต้องปฏิบัติตามข้อ จำกัด เหล่านั้นการสร้างขอบเขตของเราอย่างกล้าหาญทำให้เกิดข้อ จำกัด สำหรับคู่รักของเราและสื่อสารประเภทของพฤติกรรมและปฏิสัมพันธ์ที่ยอมรับได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังช่วยให้เรากำจัดพันธมิตรที่ไม่มี ผลประโยชน์สูงสุดของเราอยู่ที่ใจและค้นหาผู้ที่เหมาะสมกับสิ่งที่เราต้องการทั้งทางอารมณ์และทางร่างกาย

กลายเป็นคนที่คุณอยากอยู่ด้วย

ไม่มีความลับใด ๆ ที่เราจะดึงดูดสิ่งที่เราเสนอเข้ามาในโลกหากคุณกำลังเผชิญกับคู่รักที่ก้าวร้าวมีปัญหาหรือน้อยกว่าอุดมคติ - อาจเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังปลดปล่อยพลังงานเดียวกันนั้นออกไปสู่จักรวาล เราต้องกลายเป็นคนที่เราต้องการดึงดูด ดังนั้นสัญญาณอันตราย จึงสามารถเตือนตัวเองได้เช่นกันว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงภายในครั้งใหญ่เพื่อให้ตัวตนที่แท้จริงของเราเติบโต


หากคุณกำลังมองหาความสัมพันธ์ที่ดีกับใครสักคนที่มีแรงผลักดันในอาชีพและมีความทะเยอทะยาน จงเป็นคน ๆ นั้นและเริ่มดำเนินการตามสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดในชีวิตนี้รักษาสัญญาและเสริมสร้างความซื่อสัตย์อย่ายอมแพ้หรือปล่อยปละละเลย บอลเพียงเพราะอีกฝ่ายเป็นอย่างไรก็ตาม คนเดียวที่คุณสามารถควบคุมได้คือคุณ


หาเวลาให้กับผู้คนใหม่ ๆ และโอกาสใหม่ ๆ และนำตัวเองออกไปที่นั่นในแบบที่คุณไม่เคยมีมาก่อนสื่อสารกับคู่รักปัจจุบันของคุณว่าคุณต้องการอะไรและบอกให้พวกเขารู้ถึงขั้นตอนที่คุณจะต้องดำเนินการเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น การเติบโตของคุณจะ ปล่อยให้พวกเขาเป็น 1 ใน 2 ทางเลือก: รูปร่างขึ้นหรือออกเรือหากคุณต้องการเลื่อนขึ้นเลื่อนขึ้นและเชื่อมั่นว่าผู้ที่ตั้งใจจะร่วมเดินทางไปกับคุณในการเดินทางครั้งนี้จะทำเช่นนั้นให้สำเร็จและคุณจะพบ คุณจับคู่กับคนที่เติมเต็มและมีความสุขด้วยตัวเองอย่าเป็นแค่การเปลี่ยนแปลงที่คุณอยากเห็นในโลกเป็นคนที่คุณอยากเห็นในโลกใบนี้

วางมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน…

มีสัญญาณอันตรายของความสัมพันธ์จำนวนมากที่เราไม่ควรเพิกเฉย แต่สิ่งเหล่านี้สามารถหายไปได้ภายใต้ความกลัวและความไม่แน่นอนของเราเมื่อคู่ของเราแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาเป็นใครเราต้องเชื่อพวกเขา แต่นั่นต้องใช้ความตระหนักรู้ในตนเองและตนเอง การอยู่คนเดียวเป็นเรื่องยาก แต่การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองนั้นยากยิ่งกว่านั้น บ่อยครั้งที่เราเพิกเฉยต่อคำเตือนที่คู่รักของเรามอบให้เพราะเรากลัวที่จะอยู่คนเดียวหรือกลัวที่จะจัดการสิ่งต่างๆด้วยกำลังของเราเองซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ของการเรียนรู้วิธีกำหนดขอบเขตที่ปกป้องเราจากสัญญาณอันตรายสีแดง


ไม่ควรละเลยสัญญาณอันตราย เช่น การหลอกลวง, พฤติกรรมการควบคุมและการล่วงละเมิดทางร่างกายและอารมณ์ ในทำนองเดียวกันสิ่งสำคัญคือต้องให้ความสนใจเมื่อคู่รักของเราแสดงอารมณ์ไม่ดี, การควบคุมทางการเงินที่ไม่ดี, หรือแม้กระทั่งนิสัยนอกใจคู่ของตน เมื่อต้องเผชิญกับคำเตือนที่สำคัญเช่นนี้ สิ่งสำคัญคือการยืนยันขอบเขตของเรายึดมั่นในตัวเองและล้อมรอบตัวเราด้วยแรงจูงใจความคิดบวกและการเปลี่ยนแปลงที่เราต้องการเพื่อปลดล็อกความสุขที่แท้จริงและยั่งยืนของเรา ผู้คนแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาเป็นใครด้วยเหตุผลและมันขึ้นอยู่กับเราที่จะจัดการ . หากคู่ของคุณส่งสัญญาณอันตรายให้คุณ - เชื่อเถอะ - และถอยกลับไปหาสิ่งที่คุณต้องการเพื่อที่จะก้าวไปสู่วันพรุ่งนี้ที่สดใสและมีความสุขยิ่งขึ้น


การมีเพื่อนเข้าใจ ชวนตั้งคำถามเพื่อค้นหาทางออกที่เหมาะสมต่อใจ ไม่ใช่แค่ระบายกันไป แต่ปัญหายังอยู่ตรงนั้น ใช้บริการรับฟังให้บทสนทนารักษาใจ (Hear2Heal Service) ทำให้คุณสามารถปลดล็อคชีวิตจากความเครียด ความทุกข์ที่สะสมได้ในทุกวัน เพื่อมีความสบายใจและสุขภาพจิตที่ดีในการดำเนินชีวิตทุกวัน


บริการรับฟังใจที่นี่ต่างจากที่อื่นยังไง?

1. รับฟังอย่างเข้าใจความรู้สึก

2. รับฟังอย่างไม่ตัดสิน

3. รับฟังอย่างไม่ด่วนปลอบใจ

4. รับฟังและปรึกษากันเพื่อปรับใช้ในชีวิตจริงให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

สามารถดูรายละเอียดได้ด้านล่างนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก HappyEverySingleDay น๊าคร๊า


บริการมี 2 แบบ ดังนี้

1. ฟัง(Listen) : รับฟังอย่างเข้าใจ เพื่อผู้รับบริการได้สื่อสารหรือถ่ายทอดความรู้สึกสิ่งต่างๆที่คั่งค้างในใจ

2. เติบโต(Grow) : รับฟังเพื่อเติบโต เพื่อผู้รับบริการได้แสดงความรู้สึก พร้อมทั้งเรียนรู้รับคำแนะนำเพื่อพัฒนาตนเอง


อ้างอิง : Medium

ภาพ : Unsplash


#คู่รัก #คนที่ใช่ #ความรัก #ความสัมพันธ์ #สัญญาณอันตราย #redflags #รักผิดหวัง #คนโสด #เพราะทุกวันคือวันสุข #HappyEverySingleDay

13,642 views0 comments
bottom of page